ตะลุยหิมะที่ Zermatt เมืองในฝันแห่งสวิตเซอร์แลนด์

Zermatt เป็นหนึ่งในเมืองที่เคทได้ไปเที่ยวมาในสวิตเซอร์แลนด์แล้วรู้สึกประทับใจมาก เมืองนี้เป็นที่ตั้งของหนึ่งในภูเขาชื่อดังระดับโลกที่มีนามว่า Matterhorn เวลาเมืองถูกปกคลุมไปด้วยหิมะมันสวยมากจริงๆ ที่นี่ถือว่าเป็น destination ที่นิยมในหมู่นักปีนเขาและคนที่ชอบเล่นสกีเลยทีเดียวค่ะ

เมื่อนั่งรถไฟมาถึง Zermatt ก็เดินมาถึงโรงแรม Ambassador Zermatt ได้ภายในไม่กี่นาทีเลย แบบใกล้สถานีรถไฟมากๆ และด้วยความที่รถที่วิ่งในตัวเมืองเป็นรถแบตเตอรี่เพื่อป้องกันปัญหามลภาวะ อากาศเลยดีมากก แบบเวลาสูดหายใจเข้าไปนอกจากความเย็นที่ได้รับแล้ว ยังสามารถสัมผัสได้ถึงอากาศบริสุทธิ์อย่างชัดเจนมากเลยทีเดียว ฮ่าา~

วิวจากห้องพักมองออกมาก็จะเห็นบ้าน ต้นไม้ และภูเขาที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะ สำหรับ Blog นี้เคทก็จะเน้นแชร์ภาพที่ถ่ายมาเก็บเป็นความทรงจำดีๆนะคะ ถ้าหากอยากดูภายในโรงแรมหรือทุกๆสถานที่เที่ยวที่ไปมาก็สามารถชมผ่าน Vlog ในช่อง Youtube ของเคทได้เลย เลื่อนลงไปจนสุดบทความจะเจอค่ะ แปะไว้เรียบร้อยย

ภาพนี้มาจากการซื้อตั๋วรถไฟขึ้นไปบน Gornergrat เพื่อชมวิวเขา Matterhorn ชื่อดัง ตอนขึ้นรถไฟไปนี่คือได้ฟีลเหมือนนั่งรถไฟในเรื่อง Harry Potter มากกก ชมวิวทางขึ้นเขาก็จะเห็นภาพหมู่บ้านปกคลุมไปด้วยหิมะ สวยมากจริงๆค่ะ เหมือนหลุดมาอยู่ในหนังเลย

แต่น่าเสียดายพอขึ้นไปถึงจุดชมวิว เจ้าภูเขา Matterhorn โดนเมฆบัง มองไม่ค่อยเห็นเลยค่ะ คนที่ขึ้นมาแล้วฟ้าเปิด ไม่มีเมฆ เห็นเทือกเขาทั้งยอดแบบชัดเจน คือโชคดีมากค่ะ เพราะเจ้า Matterhorn นี่เค้าว่ากันว่าเป็นภูเขาขี้อายค่ะ ชอบซ่อนอยู่หลังเมฆ ฮ่าๆ

พอตกกลางคืนนะ หมู่บ้านจะสวยมากกกก ตามบ้าน ร้านอาหาร ช็อปต่างๆจะเริ่มเปิดไฟกัน ให้บรรยากาศอบอุ่นแบบหนาวๆ (จะอุ่นหรือจะหนาว ห้ะ! 555555) คือได้ฟีล Christmassy มากกจริงๆ ทั้งๆที่ไม่ได้มาเที่ยวช่วงเดือนธันวาคม

ส่วนตัวแล้วเคทชอบ Zermatt ตอนกลางคืนมากกว่าตอนกลางวันเยอะเลยค่ะ ตอนกลางวันขาวโพลนไปหมด พอกลางคืนแล้วแสงสวย สบายตาดีค่ะ

จะเดินไปทางไหนก็จะเจอการตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ด้วย Fairy lights หรือสายไฟสีส้มๆ ถ่ายรูปออกมาแล้วคือดีมาก อยากจะเดินเล่นถ่ายรูปนานๆเลย ถ้าไม่ติดว่าหนาวจนหน้าชาไปหมดแล้ว ฮ่าๆ

สองเมนูนี้คือเมนูที่เคทชอบมาก โดยเฉพาะเมนูที่เป็นสปาเกตตี้กุ้งจากร้าน Walliserstube Restaurant อร่อยมากกก แบบอร่อยมากจริง ชอบสุด ใครไป  Zermatt ต้องไปโดนร้านนี้นะจ้ะ (ส่วนพิซซ่านั้นจากอีกร้าน Walliserkanne Zermatt)

ก่อนที่จะบอกลา Zermatt เคทได้ปั้นสโนว์แมนไว้ตัวนึงหน้าโรงแรมและได้ตั้งชื่อมันว่า Snowman Steve (คือคิดชื่อที่ดีกว่านี้ไม่ได้แล้วใช่มั้ย 5555555) แต่กว่าจะปั้นขึ้นมาได้ตัวเท่านี้มันก็ใช้เวลานะยูวว มี footage ตอนปั้นอยู่ใน Vlog ไปดูกันได้ 55555

เจ้าตุ๊กตาหมีจิ๋วสองตัวนี้เคทซื้อมาจากร้านเล็กๆในเมือง Zurich เป็นงาน Handmade เลย น่ารักมากก ชอบบบ

ภาพนี้เคทถ่ายกับครอบครัวในตัวเมือง Zermatt ค่ะ บ้านและร้านค้าต่างเป็นสีน้ำตาลกันซะส่วนใหญ่เลยค่ะ เห็นแล้วนึกถึง Gingerbread House เลย ฮ่าๆ ถึงแม้ว่า Zermatt จะเป็นเมืองเล็กๆ แต่ความสวยงาม บรรยากาศ ความทรงจำที่จะได้กลับไปมันไม่เล็กเลยนะคะ เพราะฉะนั้นหากใครมาเที่ยวประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ก็อย่าลืมมาแวะเที่ยว Zermatt กันนะคะ 🙂