หนีความวุ่นวายเมืองกรุงมา Cape Dara Pattaya Resort แช่น้ำชมวิวทะเลฟินๆ

บางทีชีวิตในกรุงเทพทั้งเร่งรีบและวุ่นวายไปหมด จนอยากจะหนีมาพักร่างพักสมองสัก 2-3 วันแต่ไม่อยากเดินทางไกล ทริปนี้เคทได้พาคุณพ่อคุณแม่มาพักผ่อน ที่รีสอร์ทระดับ 5 ดาวที่เมืองพัทยา เป็นเวลา 2 คืน วันนี้จะมาแชร์รูปภาพความทรงจำดีๆพร้อมกับรีวิวรีสอร์ทเคปดาราให้ฟังกันค่ะ

รีสอร์ทเคปดาราตั้งอยู่ในโซนพัทยาเหนือ เป็นรีสอร์ท 26 ชั้นที่มาพร้อมกับหาดส่วนตัว ขับรถมาจากกรุงเทพใช้เวลา 2 ชั่วโมง ตามที่จองไว้สามารถเช็คอินได้ตั้งแต่บ่ายสอง แต่เคทมาถึงประมาณบ่ายสาม พนักงานที่ Lobby ก็จัดการเรื่องเช็คอินได้รวดเร็วดีค่ะ เมื่อได้ Keycards มาแล้วก็มีพนักงานขนกระเป๋าพาเราไปส่งถึงห้องพัก พนักงานที่นี่ยิ้มแย้มและสุภาพดีค่ะ

ห้องพักของเราอยู่บนชั้น 17 ห้องไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไป พักกัน 3 คนไม่อึดอัดค่ะ หมอน ผ้าห่ม นอนสบายมากๆเลยค่ะ ปลายเตียงจะมีทีวีจอแบนขนาดใหญ่อยู่ด้วย ทำให้ได้ดูแข่งบอล FIFA World Cup 2018 ในช่วงนี้ได้สบายเลย ห้องนี้ยังมีอีกมุมที่เป็นโต๊ะนั่งทำงานด้วยค่ะ แต่เคทลืมถ่ายมา แหะๆ

วิวจากระเบียงจะเห็นทั้งตัวเมืองพัทยาแบบไกลๆ (มุมซ้าย) และเกาะล้าน (มุมขวา) เลยค่ะ จะเห็นคนเล่น Parasailing และเรือต่างๆ ค่อนข้างชุกชุมเลยทีเดียว

มองลงมาก็จะเห็นบริเวณหาดส่วนตัวของทางโรงแรมค่ะ แต่เคทคิดว่าจุดเด่นของโรงแรมน่าจะอยู่ที่พวกสระว่ายน้ำมากกว่าเพราะหาดของที่นี่น้ำไม่ได้ใสขนาดนั้น ทรายไม่ได้ละเอียดมาก มีโขดหินและเศษหินค่อนข้างเยอะ ทางลงหาดก็จะมีป้ายเตือนอยู่ว่าควรสวมรองเท้าแตะตลอดเวลาที่ลงไปเดินบนหาดค่ะ

แต่ถ้ามองไปทางขวาก็จะเห็นทะเลแบบสุดลูกหูลูกตาเลยค่ะ สงบมากกก แถมฝั่งที่รีสอร์ทหันหน้าออกเป็นหาดฝั่งพระอาทิตย์ตกด้วย เวลาพระอาทิตย์ตกจะเห็นแบบเต็มๆเลย

ห้องพัก Dara Deluxe คือห้องที่เลือกจอง และเหตุผลหลักที่เลือก Room type นี้ก็เพราะจุดขายไฮไลท์ อ่างแช่น้ำแบบวิวทะเลนั่นเอง

ด้วยความที่เป็นคนชอบแช่น้ำแบบมากๆๆ และก็ยังชอบทะเลแบบมากๆๆ การแช่น้ำ + วิวทะเลมันช่างเป็นการผสมผสานที่ลงตั๊วลงตัวสำหรับเคทแบบสุดๆ

ในเช้าของวันที่สองเคทก็ยังไม่เลิกเห่อห้องน้ำของห้อง Dara Deluxe ตื่นตั้งแต่ตีห้ามารอแช่น้ำตอนพระอาทิตย์ขึ้น แต่พระอาทิตย์ดันโดนเมฆฝนบังซะงั้น 🙁 แต่ก็ยังดีเพราะยังไงการแช่น้ำไป ฟังเพลงไป ดูทะเล เป็นอะไรที่ไม่มีวันเบื่อจริงๆ ในภาพเคทใช้ SEX BOMB Bath Bomb ของ Lush มาสร้างสีสันให้กับการแช่น้ำของเคทด้วยย หุหุ

ระหว่างที่กำลังลงลิฟท์ไปที่ชั้น L ก็มาแวะดูยิมและสปาที่ชั้น 4 ยิมที่นี่เป็นห้องเดียวที่รวมเครื่องออกกำลังกายต่างๆ เช่น ลู่วิ่ง เครื่องปั่นจักรยาน แผ่นโยคะ และอุปกรณ์เวทต่างๆ ที่นี่เปิดตั้งแต่เช้าจนถึงสี่ทุ่มของทุกวันเลยค่ะ ส่วนสปาก็จะแยกออกไป เคทไม่ได้ไปลองใช้บริการก็เลยไม่ได้ถ่ายรูปมา

ลงมาชมบรรยากาศด้านล่างกันบ้าง ติดกับ Lobby จะมีบริเวณให้นั่งเล่นแบบ outdoor อยู่ใกล้ๆกันกับสระว่ายน้ำ Infinity pool ของทางโรงแรมเลย มีเก้าอี้หวายนั่งสบายอยู่หลายมุม สามารถมานั่งกินลมชิลๆหรือเอาหนังสือมานอนอ่านเล่นได้สบายเลยค่ะ

ช่วงเวลาเย็นๆ กำลังโพล้เพล้ คือช่วงเวลาที่สามารถถ่ายภาพแนวแสงและเงาได้ดีที่สุดค่ะ แชะไปหลายภาพเลยกับมุม Inifinity pool แต่ภาพที่เคทชอบที่สุดได้แก่ภาพนี้เลย ถ่ายออกมาดูอาร์ทมากก

พอฟ้ามืดสนิทเท่านั้นแหละ สระว่ายน้ำนี้ตอนกลางคืนคือสวยมากกก มีไฟที่เหมือนดวงดาวใต้น้ำระยิบระยับไปหมดเลย ที่สำคัญสระว่ายน้ำนี้เปิดจนถึงเที่ยงคืนเลยทีเดียวค่ะ เป็นอะไรที่ดีต่อใจมากกก คงถูกใจสายชิลหลายๆคนเลย แบบมานั่งดื่มอะไรที่บาร์ ฟังเพลง ว่ายน้ำเล่น นี่มัน Paradise ชัดๆ!

สระว่ายน้ำตอนกลางวันก็ถ่ายรูปสวยไม่แพ้กันเลยค่ะ เสื้อที่เคทใส่ตามภาพมาจาก H&M เป็น collection ใหม่ล่าสุดเลย มีทั้งสีแดงและสีเหลือง เคทเลือกสีเหลืองมาเพราะคิดว่ามันเหมาะกับธีม Summer มากกว่า ถ้าเกิดใครชอบก็ลองไปดูกันได้ที่ H&M ทุกสาขาเลยค่า

น้ำในสระบอกเลยว่าเย็นสดชื่นมากก ปกติเวลาแดดร้อนๆน้ำในสระว่ายน้ำจะอุ่นๆใช่มั้ยคะ แต่ที่นี่แดดร้อนแต่น้ำกลับเย็นสบายเฉย คือดีมากกก ปะป๊าคอนเฟิร์ม~

บันไดตรงนี้จะเป็นทางลงมาสระว่ายน้ำอีกอัน ซึ่งจะมีขนาดเล็กกว่า ทั้งสองสระจะมี Pool Bar ที่สามารถสั่งน้ำมาดื่มระหว่างว่ายน้ำได้ค่ะ สำหรับใครที่ได้รับบัตร Welcome Drink มาตอนเช็คอินก็นำมาแลกเครื่องดื่ม 3 แก้วพร้อมนั่งชิลที่สระว่ายน้ำได้เลยค่า ที่รีสอร์ทมีต้นไม้เยอะ ร่มรื่นมาก ระหว่างทางเดินกลับขึ้นไปข้างบนก็มีลูกตั๊กแตนตัวจิ๋วมาเกาะนิ้วปะป๊าด้วย น่าร้ากก

ร้านอาหารนี้มีชื่อว่า Radius (เรเดียส) ค่ะ เป็นห้องอาหารติดกับสระว่ายน้ำชั้น L ที่แขกของโรงแรมมาทานบุฟเฟ่ต์อาหารเช้ากันในทุกๆวัน และร้านนี้ก็จะเปิดให้บริการจนถึงห้าทุ่มเลยค่ะ สามารถมาทานมื้อกลางวันหรือมื้อเย็นได้ รีสอร์ทเคปดารามีร้านอาหารจีนที่มีชื่อว่า Ming Xing ด้วยค่ะ เคทยังไม่ได้ไปลองเลย ต้องเอาไว้โอกาสหน้าค่ะ

ช่วงเย็นของวันที่สองเคทก็พาปะป๊ากับมามี๊มาทานอาหารเย็นฉลองวันเกิดให้ปะป๊ากันที่ห้องอาหาร Radius  ค่ะ ดินเนอร์ไป ตากลมชมวิวทะเลไป ได้บรรยากาศมากๆ แถมนักร้องที่มาเล่นดนตรีและร้องเพลงสากลยุคเก่าแนว Acoustic ให้แขกฟังระหว่างกินข้าวก็ร้องเพราะมากกก นั่งฟังเพลินตั้งแต่ฟ้ายังไม่มืดยันสี่ทุ่มกว่าเลยค่ะ ฮ่าๆ (มีทำเซอร์ไพรส์ให้ปะป๊าด้วยนะ ตามไปดูกันได้ที่คลิปท้ายบทความเลยค่า)

สั่งกับข้าวไปหลายอย่างเลยทีเดียวค่ะ ทั้งเมนูไก่ย่างเคปดารา ปอเปี๊ยะกุ้ง หอยแหมลงภู่อบชีส และพิซซ่าหน้าซีฟู้ด รสชาติอร่อยใช้ได้ทุกเมนูเลยค่ะ แต่ถ้าถามว่าชอบเมนูไหน ต้องขอยกให้ปอเปี๊ยะกุ้งกับพิซซ๋าหน้าซีฟู้ดเลยค่ะ โดยเฉพาะพิซซ่า คือแป้งบางกรอบ อร่อยมากกก

SPHERE LOUNGE เป็นอีกหนึ่งบาร์ที่สามารถมานั่งดริ๊งค์ พูดคุย สังสรรค์กันกับเพื่อนๆและครอบครัวได้ค่ะ นอกจากนี้ใกล้ๆทางขึ้นลิฟท์ชั้น L ยังมีร้านขนม Mellow Bakery Cafe ที่ขายเค้ก ขนม ของหวานต่างๆอยู่ด้วย ในบริเวณเดียวกันก็จะมีร้านขายชุดว่ายน้ำ ร้านเช่าห่วงยาง และ Kid’s Club สำหรับเด็กๆด้วยค่ะ

หากใครอยากติดตามว่าเคททำอะไรไปบ้างที่รีสอร์ทเคปดาราพัทยาแบบละเอียดก็สามารถติดตามชม Vlog ที่แปะไว้ด้านล่างนี้ได้เลยนะคะ หวังว่าทุกคนจะชอบรูปและรีวิวให้เคทนำมาแชร์ให้ฟังกันในวันนี้และถ้าหากใครกำลังมองหาที่พักผ่อนหย่อนใจริมทะเลที่เงียบสงบ ไม่ไกลจากกรุงเทพ ก็ลองมาใช้บริการที่รีสอร์ทเคปดาราพัทยากันได้นะคะ